LOVE ME LOVE MY DOG        

  

ดราม่า ราคาอาบน้ำตัดขนหมา

ดราม่า ราคาอาบน้ำตัดขนหมา

เคยสงสัยหรือไม่ ทำไมอาบน้ำตัดขนหมาไปอาบน้ำร้านนี้แพง ร้านนี้ถูก ร้านนี้ถู๊กถูก หรือร้านนี้แพงเว่อ...ทำไม ทำไม ทั้งที่เป็นน้องหมาตัวเดิมๆแท้ๆ ทำไมกัน ราคาอาบน้ำตัดขนน้องหมาถึงไม่เท่ากันสักร้าน มาตรฐานมันอยู่ตรงไหนกัน?

ปัจจัยกำหนดราคาค่าบริการอาบน้ำตัดขน

  1. สภาพน้องหมา (สังกะตัง ดิน โคลน เห็บ สภาพผิวหนัง) ทำให้ใช้ระยะเวลานาน หรือต้องใช้แชมพูพิเศษ ปริมาณพิเศษราคาจึงต้องเพิ่มกว่าน้องหมาสภาพปกติ
  2. คุณภาพของแชมพูที่ใช้ (แชมพูเกรดดีราคาย่อมแพง แล้วแต่ร้านเลือกของดีแค่ไหนบริการให้น้องหมา)
  3. ขนาดของน้อหมา (ตัวใหญ่มากก็ใช้แชมพูมากราคาย่อมผันผวนตามน้ำหนักน้องหมา)
  4. ทรงน้องหมาที่ตัด (ตัดขึ้นทรงใช้เวลานานและยากขึ้นอยู่กับฝีมือ ตัดไถเกรียนแค่ไถๆไม่มีทรงราคาย่อมต่าง)
  5. การตอบสนองของน้อหมา (หมาที่ไม่เคยเข้าร้าน หรือไปโดนทำให้เจ็บมาจากที่อื่น ย่อมทำได้ยากและเสียเวลากว่า เสียค่าน้ำค่าไฟมากกว่าน้องหมาที่เข้าร้านบ่อยและเชื่อฟังคำสั่ง)
  6. ความชำนาญ คุณภาพฝีมือของช่าง (ช่างที่ประสบการณ์สูง ฝีมือในการตัดเก่งๆ ค่าตัวย่อมแพงกว่าช่างธรรมดาทั่วไป หรือลูกจ้างชั่วคราวลูกจ้างประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ได้เรียนทางด้านตัดแต่งขนสุนัขมา)
  7. สถานที่ อุปกรณ์ (ต้นทุนค่าเช่าสถานที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ เช่นในห้างต้นทุนสูงราคาย่อมแพงกว่านอกห้าง)
  8. ออฟชั่นเสริมพิเศษ (ฉีดยา หยอดยากำจัดเห็บ)

 

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาค่าบริการอาบน้ำตัดขนของแต่ละร้านที่ให้บริการมีราคาไม่เท่ากันหรือแม้กระทั้งเลือกเข้าร้านเดิมหมาตัวเดิมก็อาจมีราคาแตกต่างกันได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยข้างต้นที่ได้กล่าวมาแล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าว่าจะเลือกเข้าร้านแบบไหน ร้านดีๆย่อมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ใช้ช่างฝีมือ มีความชำนาญ และจบหลักสูตรการให้บริการตัดแต่งขนสุนัขโดยตรง หรือเลือกร้านที่ให้บริการในราคาถูกโดยใช้ช่างช่างทั่วไปรวมถึงพนักงานต่างด้าวที่ไม่ได้เรียนศาสตร์ทางด้านนี้มาเพื่อให้ได้ต้นทุนที่ถูก ใช้แชมพูทั่วๆไปราคาถูกๆมาให้บริการ

การเลือกใช้บริการร้านอาบน้ำตัดขนหมาก็เหมือนการเลือกซื้ออาหารหากเรากินของดีสุขภาพก็จะดีอยู่ได้ยาวๆหากเราเลือกกินอาหารไม่ดีสุขภาพก็จะค่อยๆทรุดลงๆไปเรื่อยๆจนถึงระยะหนึ่งที่ร่างกายรับไม่ไหวก็จะแสดงผลออกมา...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเลี้ยงสุนัขควบคุมพิเศษ
การเลี้ยงสุนัขควบคุมพิเศษ อ่านเพิ่มเติม
ตารางเปรียบเทียบวิธีการกับจัดเห็บ
ตารางเปรียบเทียบวิธีการกับจัดเห็บ อ่านเพิ่มเติม
หมาติดเห็บทำยังไงดี
หมาติดเห็บทำยังไงดี อ่านเพิ่มเติม
ว่าด้วยเรื่องของ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์
ว่าด้วยเรื่องของ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ อ่านเพิ่มเติม